Cùng bé bước vào tương lai!

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUƠNG TRÌNH TẬP HUẤN, BỒI DƯỠNG MÔ HÌNH GIÁO DỤC STEAM

         THỰC HIỆN TỐT NHIỆM VỤ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN TRONG NĂM HỌC 2022-2023. TRƯỜNG MẦM NON HOA LÂM TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG TẬP HUẤN CHO ĐỘI NGŨ CBGV VỀ NỘI DUNG ỨNG DỤNG, ÁP DỤNG CÁC HÌNH THỨC, PHƯƠNG PHÁP, MÔ HÌNH GIÁO DỤC TIÊN TIẾN VÀO DẠY TRẺ. CĂN CỨ VÀO CÁC ĐIỀU KIỆN THỰC TẾ, NHÀ TRƯỜNG ĐÃ LỰA CHỌN MÔ HÌNH GIÁO DỤC STEAM ĐỂ BỒI DƯỠNG TẬP HUẤN CHO GIÁO VIÊN.

       Nhà trường vinh dự được đón Thạc sĩ: Trần Thị Hằng – Nguyên Phó trưởng khoa GDMN trường CĐSP TW về giảng bài: VẬN DỤNG MÔ HÌNH GD STEAM VÀO VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN

     Buổi tập huấn diễn ra trong thời gian 2 ngày: 13/8 VÀ 14/8/2022. Qua 3 buổi tập huấn, CBGV trường MN Hoa Lâm đã hiểu sâu sắc về mô hình GD Steam và việc vận dụng phương pháp steam vào thực hiện chương trình GDMN trong trường Mầm non.

mô hình giáo dục STEAM

đánh thức đam mê, truyền cảm hứng và khơi gợi khả năng tư duy sáng tạo của trẻ mầm non

        Phương pháp STEAM là phương pháp giáo dục trẻ mầm non giúp phát triển sự sáng tạo và mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho trẻ trong tương lai.

         Giúp trẻ hình thành và phát triển các kỹ năng cần thiết

Kỹ năng đặt vấn đề: Trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ một dự án hoặc thí nghiệm nào, học sinh mầm non được giáo viên yêu cầu phải đặt ra bài toán cần giải quyết trước khi đi tìm câu trả lời. Thông qua đó, trẻ sẽ học được cách phân tích, nhận định và dự đoán kết quả sẽ xảy ra.

Kỹ năng truy vấn: Kế tiếp, trong quá trình học tập và khám phá, trẻ phải dùng phương pháp truy vấn để đặt câu hỏi và tìm ra đáp án cho nhiều bài toán được đưa ra. Điều này giúp trẻ rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng truy vấn. Từ đó, các em sẽ biết cách giải quyết vấn đề cho mọi tình huống khác nhau gặp phải trong cuộc sống.

Kỹ năng quan sát: Trong phương pháp STEAM, trẻ mầm non sẽ được rèn luyện được kỹ năng quan sát để tìm ra bản chất của sự vật và hiện tượng.

Kỹ năng hợp tác: Các chương trình giảng dạy áp dụng STEAM thường xuyên xây dựng các bài học giúp trẻ có cơ hội làm việc theo nhóm và hợp tác với bạn bè xung quanh. Các bé sẽ cùng đóng góp ý kiến và tìm ra giải pháp cho các vấn đề đặt ra. Qua đó, đối với mỗi bài học trẻ sẽ được học tập và nhìn nhận dưới nhiều góc độ khác nhau và phát triển kỹ năng làm việc nhóm tốt hơn.

         Truyền cảm hứng học tập cho trẻ

      Một trong những lý do đem lại sự thành công cho phương pháp STEAM đó chính là khả năng truyền cảm hứng học tập cho học sinh mầm non. Trong quá trình học tập, các bé sẽ được tự do tìm tòi, khám phá, làm thí nghiệm khác nhau... Trẻ vừa được thỏa thích vui chơi cùng bạn bè và thầy cô, đồng thời tiếp thu một lượng lớn kiến thức và phát triển nhiều kỹ năng mềm hữu ích

      Hình thức vừa học vừa chơi khơi gợi cho trẻ khả năng sáng tạo

        Giáo dục theo mô hình STEAM tạo môi trường vừa học vừa chơi, mang đến không khí học tập vui vẻ, sôi nổi thông qua những tiết học lý thuyết kết hợp thực hành thú vị. Nhờ vậy các bé có thể tiếp thu dễ dàng kiến thức.

       Đồng thời, môi trường giáo dục STEAM còn truyền cảm hứng học tập đến các bé, khơi gợi khả năng sáng tạo và niềm đam mê ham học hỏi, khám phá điều mới ở trẻ. Trẻ sẽ chủ động hơn trong việc tìm hiểu kiến thức, phát huy tối đa khả năng tư duy logic và năng lực giải quyết vấn đề.

          CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG TẬP HUẤN THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP!

          TRÂN TRỌNG CẢM ƠN CÁC ĐC LÃNH ĐẠO XÃ MAI LÂM ĐÃ TẠO ĐIỀU KIỆN VỀ CSVC CHO NHÀ TRƯỜNG. CẢM ƠN SỰ ĐỒNG HÀNH CHIA SẺ CỦA TẬP THỂ CÁN BỘ GV TRƯỜNG MN HOA SỮA.

 


Tác giả: Trường Mầm non Hoa Lâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 11 : 2.065